NGHIỆP VỤ BUỒNG PHÒNG

LỚP NGHIỆP VỤ BUỒNG PHÒNG TẠI HẢI PHÒNG 

Các Nhà hàng – Khách sạn hiện nay đang rất phát triển, theo đó là các ngành nghề liên quan tới Nhà Hàng Khách sạn cũng dần trở nên thiếu hụt nhân lực hoặc nguồn nhân viên đang thiếu chuyên môn và các chứng chỉ đi kèm. Trong đó,NGHIỆP VỤ BUỒNG PHÒNG khách sạn là một trong những ngành nghề yêu cầu kỹ năng cao.

Quy Trình Làm Việc Của Nhân Viên Buồng Phòng

Giai Đoạn 1: Chuẩn Bị Đón Khách

– Nhận giao ca
Nhân viên buồng nhận phân công công việc từ cấp trên vào đầu ca làm việc.
Trước khi bắt đầu, nhân viên buồng phòng chuẩn bị công cụ, dụng cụ như ga, vỏ gối, vỏ chăn, xà phòng, dầu tắm,….
– Dọn phòng khách
Trước khi dọn phòng, nhân viên cần kiểm tra xem phòng có khách lưu trú hay không, có treo biển “Xin đừng làm phiền” không. Nếu như không có thì nhân viên bắt đầu dọn phòng. Việc dọn phòng cần được thực hiện theo các tiêu chuẩn cụ thể cho từng khu vực như buồng ngủ, phòng tắm, …

Giai Đoạn 2: Phục Vụ Khách Trong Thời Gian Lưu Trú

– Trước khi khách đến, nhân viên buồng phòng cần kiểm tra thông tin khách từ bộ phận Lễ tân như thời gian check in, số người, lưu ý đặc biệt…
– Khi khách nhận phòng, nhân viên buồng phòng cần bàn giao tài sản cho khách, thông báo nội quy quy định, hỗ trợ những vấn đề khác nếu khách cần.

Giai Đoạn 3: Chuẩn Bị Cho Khách Trả Phòng, Rời Khách Sạn

– Khi có thông tin việc trả phòng cho khách, nhân viên buồng phòng cần phối hợp với lễ tân để tiến hành kiểm tra phòng trước khi khách trả: kiểm tra xem khách có sử dụng các đồ dùng tính phí hay không, thiết bị có hư hỏng, v..…
– Ngoài ra, việc kiểm tra đồ quên của khách để trả lại kịp thời cũng là một yếu tố quan trọng để giúp cho khách sạn ghi điểm với khách.

1. Mô tả khóa học: 

Trang bị cho người học kiến thức chuyên môn và năng lực thực hành trong một số công việc thuộc nghề Nghiệp vụ buồng phòng trong ngành Du lịch.. Người học có khả năng làm việc độc lập, tự kiếm sống bằng nghề đã học.

2. Mục tiêu đào tạo:

Kiến thức:

– Cung cấp cho học viên nắm bắt được kiến thức về cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng, trang thiết bị tiện  nghi trong khách sạn, trang thiết bị dụng cụ làm vệ sinh buồng, quy trình vệ sinh buồng, quy trình vệ phục vụ khách …
– Thực hiện tốt công việc của một nhân viên buồng phòng trong quá trình phục vụ buồng cho khách.

Kỹ năng:

– Biết sử dụng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và vận dụng phù hợp vào công việc để đem lại sự hài lòng cho du khách.
– Xử lý được những tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách.

3. Chương trình đào tạo:
– Tổng quan du lịch
– Kỹ năng giao tiếp
– Nghiệp vụ buồng phòng

4. Thời gian và kinh phí đào tạo:

– Thời gian học: 3 tháng
– Ca học: Tất cả các ngày trong tuần hoặc theo nhu cầu
– Kinh phí: 3.400.000 đ

5. Yêu cầu hồ sơ:

– 01 Đơn đăng ký học nghề (Theo mẫu của trường)
– 01 Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương
– 01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cao nhất
– 01 Giấy khám sức khỏe
– 04 Ảnh 3×4; 01 CMND photo
———————–

Mọi thông tin hỗ trợ, xin liên hệ:

Trường Cao đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
Địa chỉ: Số 156/109 Trường Chinh, Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng
ĐT:    0968 86 86 51